Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Đối đầu với Zoom, Facebook ra mắt Messenger Rooms, cho phép gọi video không giới hạn thời gian với 50 người cùng lúc

Có vẻ đà tăng trưởng điên rồ của ứng dụng thoại video Zoom đã làm Facebook phải nóng mắt khi quyết định tung ra câu trả lời của mình bằng Messenger Rooms, cho phép gọi video cùng lúc đến 50 người, không giới hạn thời gian.

Hiện tại Facebook Messenger vốn đã có chức năng gọi video, nhưng nó không chỉ giới hạn số lượng người tham gia cuộc gọi, mà còn họ buộc phải có tài khoản Facebook thì mới được sử dụng.

Đối đầu với Zoom, Facebook ra mắt Messenger Rooms, cho phép gọi video không giới hạn thời gian với 50 người cùng lúc - Ảnh 1.

Với tính năng Messenger Rooms mới, điều này đã thay đổi. Đầu tiên bạn có thể tổ chức một cuộc gọi video cho 50 người tham gia và họ cũng không cần phải có tài khoản Facebook – họ có thể tham gia vào cuộc gọi này thông qua một đường link mà bạn tạo ra. Chỉ với một cú click chuột, họ có thể tham gia vào cuộc gọi này – tương tự như Zoom. Quan trọng hơn, Messenger Rooms sẽ không có giới hạn nào về thời gian.

Nếu bạn tham gia vào Room thông qua ứng dụng Messenger, bạn có thể sử dụng các hiệu ứng AR và những tính năng mới như thay đổi phông nền đằng sau và ánh sáng theo cảm xúc.

Người tạo cuộc phiên dịch họp trên Room có thể chọn ai sẽ thấy cuộc họp đó và được tham gia nó, cũng như có thể loại bỏ bất kỳ ai khỏi cuộc gọi vào bất kỳ lúc nào, cũng như khóa cuộc gọi lại nếu như không muốn người nào khác tham gia vào. Tất nhiên, bạn cũng có thể rời khỏi cuộc gọi khi nào bạn muốn. Cuộc gọi do bạn tạo ra trên Rooms thông qua Facebook Group mặc định sẽ mở với mọi thành viên trong Nhóm đó.

Đối đầu với Zoom, Facebook ra mắt Messenger Rooms, cho phép gọi video không giới hạn thời gian với 50 người cùng lúc - Ảnh 2.

Tuy vậy, tính năng Rooms này cũng không được mã hóa đầu cuối, bởi vì "có những thách thức đáng kể" về việc cung cấp khả năng mã hóa cho cuộc gọi video với số lượng người tham gia lớn đến như vậy. Tuy nhiên, Facebook cho biết họ đang tích cực phát triển điều này trong tương lai.

Trong khi đó, nội dung cuộc gọi trên Rooms được mã hóa giữa những người tham gia và máy chủ Facebook, và được "đặt tại một số ít quốc gia có quy định luật pháp chặt chẽ." Công ty cũng hứa hẹn sẽ không xem hoặc nghe trộm các đoạn video hay cuộc gọi của bạn.

Trong tuần này, Messenger Rooms sẽ được triển khai tại một số quốc gia, và sẽ mở rộng trên toàn cầu "trong vài tuần tới."

Tham khảo GSMArena



Công thức giảm cân của "Tiểu Yến Tử” Triệu Vy: Xuống ngay 13kg trong 1 tháng, chân tay thon thả, trẻ ra đến chục tuổi

Có lẽ khi nhắc đến Triệu Vy, mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến vai diễn để đời Tiểu Yến Tử của cô trong bộ phim truyền hình Trung Quốc là một phần ký ức của biết bao thế hệ người Việt Hoàn Châu Cách Cách. Nhắc đến đây, chắc hẳn ai cũng nhớ đến hình ảnh cô bé nhỏ nhắn như “chú chim én” dễ thương nhưng cũng không kém phần lém lỉnh. Thời gian trôi nhanh, cô gái Tiểu Yến Tử năm ấy nay đã chạm mốc tuổi 44, kết hôn và có một con gái.

Sau thời gian vắng bóng trước ống kính, tại một sự kiện vào đầu năm 2018, cô xuất hiện trong bộ váy lụa đỏ để lộ ra phần cánh tay trái khiến không ít người phải suýt xoa trước tác động của thời gian tới vóc dáng của Triệu Vy. Từ đó, vẻ ngoài của cô nhanh chóng trở thành đề tài nóng của cư dân mạng.

Hình ảnh Triệu Vy trong bộ váy lụa đỏ tại một sự kiện đầu 2018 (trái) và hình ảnh cô chụp cùng Cổ Cự Cơ (phải) khiến cư dân mạng bàn tán, có người ác ý gọi cô là "bà cô béo".

Bẵng đi một thời gian, tháng 5/2018, Triệu Vy xuất hiện tại đêm nhạc của Cổ Cự Cơ. Một lần nữa, ngoại hình của cô trở thành đề tài để bàn tán, nhiều cư dân mạng ác ý còn gọi Triệu Vy là “bà cô béo”. Tuy nhiên, đó có lẽ lại chính là điều đã khiến cô quyết tâm thực hiện kế hoạch giảm cân, hồi xuân của mình.

Chỉ đúng 1 tháng sau, người ta hoàn toàn không nhận ra Triệu Vy khi cô xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế “Nhà hàng Trung Hoa”. Cô như trẻ lại tới hai chục tuổi trong trang phục chiếc áo len bồng, quần jean đùi và giày thể thao để lộ đôi chân nhỏ nhắn, thon gọn cùng vóc dáng và gương mặt trẻ trung.

Hình ảnh Triệu Vy lột xác sau 1 tháng khi xuất hiện trong chương trình “Nhà hàng Trung Hoa”.

Hình ảnh của cô khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng bởi đôi tay và chân mập mạp đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là thân hình cân đối cùng gương mặt góc cạnh hoàn hảo. Chưa dừng lại ở đó, sau khi tham dự Liên hoan phim Quốc tế tại Hải Nam (Trung Quốc), Triệu Vy một lần nữa làm cư dân mạng sốc nặng khi đăng tải hình ảnh của mình trong bộ váy đen với vòng eo “con kiến” mà biết bao cô gái phải mơ ước.

Triệu Vy với vòng eo "con kiến" tại Liên hoan phim Quốc tế tại Hải Nam (Trung Quốc).

Sự thật là Triệu Vy đã giảm 13kg trong đúng 1 tháng chỉ nhờ 3 thủ thuật và 3 món ăn vô cùng quen thuộc mà ai trong chúng ta cũng biết nhưng chẳng ai nghĩ đến nó có thể giúp cô “lột xác” ngoạn mục đến thế.

3 thủ thuật giúp Triệu Vy giảm cân và hồi xuân

1. Kiểm soát việc ăn uống

Triệu Vy tiết lộ rằng cô đã giảm cân bằng cách kiểm soát việc ăn uống của mình. Cô thẳng thắn chia sẻ mình là người “ăn thùng uống vại”, luôn là người đầu tiên cầm đũa lên ăn trong bữa cơm nhưng cũng là người cuối cùng đặt đũa xuống để kết thúc bữa ăn. Do đó, đối với cô, kiểm soát thói quen ăn uống là rất quan trọng.

Triệu Vy tiết lộ rằng cô đã giảm cân bằng cách kiểm soát việc ăn uống của mình.

2. Uống nước ép rau củ tự chế

Triệu Vy thường uống nước ép rau củ với nguyên liệu là dưa chuột, táo, cà chua và mướp đắng. Thi thoảng, cô cũng thêm cả tỏi, hành tây, hạt tiêu và các loại nước ép khác theo sở thích của mình. Nghe có vẻ hương vị của nó chắc sẽ kinh lắm nhưng thực tế nó lại rất có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân, vì vậy, cô uống nó mỗi ngày.

3. Bơi lội giúp giảm cân

Mỗi ngày dành ra nửa giờ để bơi lội, Triệu Vy sở hữu đôi tay và chân thon gọn chỉ trong thời gian ngắn.

Bài tập thường xuyên nhất mà Triệu Vy thực hiện không phải là chạy bộ mà là bơi lội. Điều này giúp cô có được đôi chân thon thả. Bơi còn là bài tập giảm cân hiệu quả nhất, không những giúp tăng độ linh hoạt của cơ bắp mà còn chống lại sự lão hóa và không mất nhiều thời gian. Mỗi ngày, cô chỉ cần dành ra khoảng nửa giờ và 1 tháng sau cô đã nhận được thành quả mỹ mãn.

3 món ăn giúp giảm cân của Triệu Vy

1. Đậu xanh và khoai lang

Đậu xanh là thực phẩm tuyệt vời để giảm cân bởi nó chứa ít chất béo nhưng lại giàu chất xơ và protein, thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể khi đói. Hơn nữa, nó cũng rất tốt cho việc thúc đẩy nhu động ruột.

Món đậu xanh và khoai lang "thần thánh" giúp Triệu Vy giảm cân.

Trong khi đó, khoai lang cũng có tác dụng giảm cân tương tự. Nó giàu vitamin và chất xơ, có thể ăn cả vỏ. Tuy nhiên, bản thân khoai lang lại có biên dịch chứa lượng tinh bột cao, do đó, Triệu Vy chỉ sử dụng nó cho bữa sáng hoặc dùng nó để thay thế cho cả một bữa ăn.

2. Uống súp và ăn trái cây thay cho bữa tối

“Tiểu Yến Tử” Triệu Vy bật mí công thức giảm cân, xuống ngay 13kg trong 1 tháng, chân tay thon thả, trẻ ra đến hai chục tuổi - Ảnh 7.

Món súp và trái cây được Triệu Vy sử dụng thay cho bữa tối.

Súp có thể tạo ra cảm giác no, do đó, Triệu Vy thường uống súp để thay thế cho cả bữa tối. Loại súp cô sử dụng có thể là súp khoai lang, lúa mì, súp Qizi… những món ưa thích của cô. Súp cũng giúp tiêu hóa rất tốt. Nếu uống súp rồi mà vẫn chưa thấy no, cô có thể ăn thêm cả trái cây, thường là dưa chuột, táo hoặc lê.

3. Uống nước chanh

“Tiểu Yến Tử” Triệu Vy bật mí công thức giảm cân, xuống ngay 13kg trong 1 tháng, chân tay thon thả, trẻ ra đến hai chục tuổi - Ảnh 8.

Nước chanh không những giúp Triệu Vy giảm cân mà còn mang lại tác dụng chăm sóc da.

Bí quyết giảm cân của Triệu Vy cũng bao gồm cả nước chanh. Cô thường cắt lát chanh rồi ướp với đường và mật ong. Khi muốn uống, cô sẽ lấy vài lát ra rồi pha với nước để uống vào bất kỳ lúc nào. Không những giúp giảm cân, uống nước chanh cũng sẽ giúp chăm sóc da.

Tham khảo thêm tại weibo.zhaowei, Weibo

Dương Triệu Vũ: "Đàm Vĩnh Hưng sau một buổi livestream nhận 4 ngày không hết đơn hàng"

Mới đây, trên kênh Youtube của Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải một clip quay lại cảnh anh đang cắt tóc cho Dương Triệu Vũ tại nhà riêng. Trong clip, Dương Triệu Vũ tâm sự:

" Thời điểm dịch bệnh này tất cả các tiệm cắt tóc đều đóng cửa hết, chỉ có mình "tiệm cắt tóc" của anh Hưng mở cửa, nên tôi phải qua cắt ngay.

Dương Triệu Vũ: Đàm Vĩnh Hưng sau một buổi livestream nhận 4 ngày không hết đơn hàng - Ảnh 1.

Nói vậy chứ tôi vẫn phải tuân thủ những luật lệ mà chính phủ đã đưa ra. Chẳng hạn, dù để anh Hưng cắt tóc cho, tôi vẫn phải đeo khẩu trang, sát khuẩn toàn thân, rửa tay khi bước vào nhà anh ấy.

Ngôi nhà của anh Hưng đúng là tuyệt vời nhất, vừa bước phiên dịch vào đã được sát khuẩn toàn thân luôn. Đã thế còn được sấy khô người, đo nhiệt độ, rửa tay ".

Anh còn tiết lộ thêm mức giá rất cao cho một lần được Đàm Vĩnh Hưng cắt tóc, lên tới 15 triệu: " Cắt một bộ tóc như thế này anh Hưng lấy tôi 15 triệu, nhưng vì gần đây dịch bệnh không hàng nào mở nên tôi phải bóp bụng qua nhà anh ấy để cắt ".

Về phía mình, Đàm Vĩnh Hưng nói: " Đầu của Dương Triệu Vũ rất khó cắt vì có 4 xoáy lận, tóc quái đản lắm, mọc hướng nọ hướng kia ".

Dương Triệu Vũ: Đàm Vĩnh Hưng sau một buổi livestream nhận 4 ngày không hết đơn hàng - Ảnh 3.

Không những vậy, việc Dương Triệu Vũ đeo khẩu trang khi cắt tóc cũng khiến Đàm Vĩnh Hưng khó cắt hơn. Anh nói : "Làm khó tôi quá, đeo khẩu trang vào khó cắt quá. Nhưng dù khó thế nào cũng phải tuân thủ".

Dương Triệu Vũ cũng chia sẻ lí do vì sao phải đeo khẩu trang ngay cả lúc cắt tóc: "Tôi vẫn phải tuân thủ bằng cách đeo khẩu trang thôi, chứ tôi vẫn khỏe và hai tháng nay có gặp ai đâu.

Một số người khi coi clip sẽ bắt tôi cởi khẩu trang, một số lại quay ra chửi vì sao lại cởi ra. Không thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người được".

Đàm Vĩnh Hưng tiếp lời: " Tôi quay các clip xong thì bị nói phải đeo khẩu trang, đeo vào lại bảo không thấy mặt tôi. Tôi sợ cộng đồng mạng quá, sợ lắm luôn".

Tiếp đó, Dương Triệu Vũ còn chia sẻ thêm về công việc kinh doanh của Đàm Vĩnh Hưng:

" Dạo này anh Hưng chuyển qua bán hàng online đắt hàng lắm. Đàm Vĩnh Hưng sau một buổi livestream nhận 4 ngày không hết đơn hàng, 10 người làm cũng không hết.

Nghe nói anh Hưng còn lấy cả xe Cadillac 7 tỷ đi giao một đơn hàng mấy trăm ngàn. Nếu như thế thật thì tiền xăng còn mắc hơn tiền lời. Hình như đó là chiếc Cadillac đầu tiên của Sài Gòn".

Dương Triệu Vũ: Đàm Vĩnh Hưng sau một buổi livestream nhận 4 ngày không hết đơn hàng - Ảnh 4.

Dương Triệu Vũ khoe mái tóc 15 triệu được Đàm Vĩnh Hưng cắt

Được biết, trong thời gian dịch bệnh vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng không đi hát mà chuyển qua kinh doanh cá hộp, cá đông lạnh. Anh có hẳn một thương hiệu cá hộp của riêng mình mang tên Vua Biển. Nhờ việc tích cực livestream nên Đàm Vĩnh Hưng kinh doanh rất tốt.

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

Trấn Thành lần đầu trổ tài nấu ăn phụ vợ, nhìn thành quả đã hiểu lý do vì sao Hari Won muốn "đuổi" ra khỏi nhà!

Những ngày qua, hưởng ứng thông điệp ở nhà vì cộng đồng nên các nghệ sĩ đều dừng mọi hoạt động nghệ thuật và dành thời gian để tìm niềm vui riêng tại gia. Ngoài quay clip mua vui, làm vườn thì nhiều người còn trổ tài nấu ăn, với đủ mọi thực đơn đa dạng. Trong đó mới đây nhất,  Trấn Thành  cũng chính thức vào bếp khoe tài nấu nướng, chứng minh là ông chồng kiểu mẫu Vbiz. 

Chia sẻ thành quả là 4 món ăn khác nhau lên trang cá nhân, nam MC lập tức làm khán giả dở khóc dở cười vì chưa rõ mùi vị thế nào nhưng nhìn cách bày trí đã... không biết nhận xét thế nào. Trông thì cũng ngon đấy, nhưng không được đẹp mắt cho lắm. Đáng nói là Trấn Thành làm đủ món đa dạng, chỉ sợ vợ không được vỗ béo hay sao.  Mặc dù trước đây, Trấn Thành cũng vài lần vào bếp nấu ăn cho bà xã nhưng đa số đều là những món đơn giản như mì, cơm chiên... Vì vậy với tài nghệ như hiện tại, không biết rằng Hari Won sẽ phản ứng như thế nào nhỉ? Hay vẫn muốn "đuổi" chồng ra khỏi nhà vì ăn nhiều món quá, tăng cân vùn vụt?

Trấn Thành lần đầu trổ tài nấu ăn phụ vợ, nhìn thành quả đã hiểu lý do vì sao Hari Won muốn đuổi ra khỏi nhà! - Ảnh 2.
Trấn Thành lần đầu trổ tài nấu ăn phụ vợ, nhìn thành quả đã hiểu lý do vì sao Hari Won muốn đuổi ra khỏi nhà! - Ảnh 3.

Trấn Thành tự hào chia sẻ thành quả nấu ăn của mình tại nhà. Nam MC khẳng định đây cũng là lần đầu tiên anh nấu mà chỉn chu đến vậy. Nhìn các món không được đẹp cho lắm nhưng cũng hấp dẫn lắm.

Trấn Thành lần đầu trổ tài nấu ăn phụ vợ, nhìn thành quả đã hiểu lý do vì sao Hari Won muốn đuổi ra khỏi nhà! - Ảnh 5.

Không thể phủ nhận độ đảm đang của Trấn Thành khi ở nhà mùa dịch thuật dịch nhưng với thành quả nấu nướng hiện tại, không biết Hari Won sẽ phản ứng ra sao.

HLV trưởng Indonesia nói hệ thống y tế nước sở tại nghèo nàn, tự quyên góp tiền và thiết bị chống dịch Covid-19 dù đang bị xem xét giảm lương

Hiện tại, ông Shin Tae-yong và 5 trợ lý của mình đã trở về Hàn Quốc cùng gia đình sau khi nhận thấy số ca nhiễm tại Indonesia liên tục tăng cao và những giải đấu thể thao không có dấu hiệu sẽ trở lại trong thời gian trước mắt.

"Tôi không nghe được bất kỳ thông báo chính thức nào về kế hoạch của ĐTQG, vì thế đã quyết định cùng các trợ lý của mình trở về Hàn Quốc", HLV Shin cho biết.

Gần đây, thông tin từ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết việc giảm lương của ông Shin Tae-yong cũng như đội ngũ trợ lý trong thời gian "nghỉ dịch" đang được nghiêm túc xem xét. Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan chia sẻ: "Chúng tôi đang cân nhắc cắt giảm lương của các HLV ở mọi cấp độ đội tuyển. Đây là việc làm cần thiết trong thời điểm này".

HLV trưởng Indonesia nói hệ thống y tế nước sở tại nghèo nàn, tự quyên góp tiền và thiết bị chống dịch Covid-19 dù đang bị xem xét giảm lương - Ảnh 1.

HLV Shin dịch thuật Tae-yong tới trao đồ bảo hộ cho bệnh viện tại Indonesia. Ảnh: Bola

Dù đang bị cân nhắc giảm lương nhưng HLV Shin vẫn có hành động khiến báo chí Indonesia hết lời khen ngợi đó là quyên góp 20.000 USD và trang thiết bị y tế cho công tác phòng dịch Covid-19.

"Tôi biết hệ thống y tế ở nhiều nơi tại Indonesia khá nghèo nàn và gặp nhiều khó khăn trong việc chống dịch. Tôi chỉ muốn giúp đỡ người dân một chút. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã hỗ trợ Indonesia bằng cách gửi những bộ xét nghiệm nhanh đến đây", HLV Shin Tae-yong nói với báo chí Hàn Quốc.

HLV trưởng Indonesia nói hệ thống y tế nước sở tại nghèo nàn, tự quyên góp tiền và thiết bị chống dịch Covid-19 dù đang bị xem xét giảm lương - Ảnh 2.

HLV Shin Tae-yong mới ký hợp đồng với LĐBĐ Indonesia.

Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19

Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19
Tăng trưởng 260% từ đầu năm 2020, vững vàng ở vị trí Top 3 thị trường giữa lúc đại dịch Covid-19 gây sóng gió cho nền kinh tế toàn thế giới - những bước tiến thần tốc đó của điện thoại thương hiệu Việt - Vsmart - đang là động lực để các doanh nghiệp cùng vượt qua thách thức...
Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 1.
Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 2.

Dịch Covid-19 đang tô những mảng xám lên bức tranh kinh tế toàn cầu. Từ các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cho tới mọi mặt của đời sống xã hội đều không nằm ngoài sự càn quét của "cơn lốc xoáy" Covid-19. Thế nhưng, giữa bức tranh trầm lắng ấy, thị trường lại ghi nhận điểm sáng hiếm hoi đến từ ngành chưa bao giờ là thế mạnh của Việt Nam trước đây – ngành sản xuất điện thoại thông minh.

Theo công bố mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường GfK, điện thoại Vsmart vừa xác lập kỳ tích chưa từng có khi chính thức đạt cột mốc 16,7% thị phần smartphone Việt Nam ở tuần cuối tháng 3/2020, tương ứng mức tăng trưởng 260% từ đầu năm 2020. Sự tăng trưởng thần kỳ của dòng điện thoại mang thương hiệu Việt Vsmart chỉ sau 15 tháng ra mắt sản phẩm khiến ngay cả những người trong nghề lâu năm cũng phải kinh ngạc.  

Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 3.
Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 4.

Nhìn vào thống kê từ GfK, tháng 8/2019, Vsmart chỉ chiếm 1,4% thị phần lượng máy bán ra của ngành hàng smartphone tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau, Vsmart đã bứt phá như một vận động viên chạy nước rút đầy quyết tâm, tăng trưởng đều đặn lên 2,1% trong tháng 9, tháng 10 - 2,3%, tháng 11 - 6%, tháng 12 - 6,6%, tháng 1/2020 - 7,7%, tháng 2 - 11,2% và xác lập đỉnh mới 16,7% tại tuần thứ tư tháng 3.

Đặc biệt hơn, từ tháng 2/2020, Vsmart lần đầu tiên vượt qua "cột mốc sinh tử" - 10% thị phần - để chiếm vị trí thứ 3 trên thị trường.

Nói 10% thị phần điện thoại Việt là "cột mốc sinh tử" bởi từ 2016 đến nay, chưa một hãng nào đứng thứ 3 thị phần có thể vươn lên mốc 2 con số, dù đó đều là những "cây đa cây đề" trong làng smartphone thế giới... Trong ngành sản xuất kinh doanh ĐTDĐ tại Việt Nam, đây là một cột mốc quan trọng, bởi thương hiệu nào lên được mốc này sẽ được coi là thuộc Top trên với những cuộc đua ở một đẳng cấp khác. Khi một hãng nào có dấu hiệu tách tốp - tiến dần đến 10% - đều gặp phải sự "phản công" gắt gao của đối thủ bằng nhiều hình thức giành thị trường khác nhau.

Tuy nhiên, cú bứt tốc ngoạn mục của Vsmart nhanh và mạnh mẽ tới độ không thể ngăn cản. Vsmart đã kết hợp giữa việc tung chương trình hỗ trợ khách hàng và chinh phục thị trường bằng chất lượng sản phẩm vượt trội. Các chuyên gia trong ngành nhận định, dù là một "tân binh", nhưng Vsmart đã chơi theo cách chơi đẳng cấp của một "ông lớn" và một vị trí tốp trên dành cho thương hiệu smartphone Việt là kết quả hoàn toàn xứng đáng.  

Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 5.

Là hãng điện thoại Việt duy nhất hiện nay sở hữu nhà máy sản xuất hiện đại hàng đầu khu vực, không có gì ngạc nhiên khi Vsmart tạo ra cơn sốt ngay thời điểm trình làng 4 mẫu điện thoại đầu tiên. Tò mò được trải nghiệm, hồ hởi về dòng điện thoại Việt đúng nghĩa, có thể nói Vsmart đã thành công trước khi điện thoại đến tay người tiêu dùng.

Nhưng, để một hãng điện thoại thành công, chỉ bằng "tình yêu nước" của khách hàng liệu có đủ? Trước Vsmart, cũng không ít hãng điện thoại Việt ra đời với sự kỳ vọng rất lớn từ khách hàng nhưng đến giờ vẫn chưa hề có xếp hạng trên báo cáo của GfK. Nói vậy để thấy, thương hiệu Việt có thể là lợi thế ban đầu, song, để là công thức thành công thì không!  

Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 6.

Vậy đâu là công thức thành công, ít nhất cho đến hiện tại của Vsmart? Những người am hiểu thị trường smartphone đều có chung nhận xét: đó là việc thực hiện xuyên suốt công thức đưa ra thị trường điện thoại có cấu hình vượt trội trong mọi phân khúc, với mức giá tốt "không tưởng". 

Là đơn vị phân phối nhiều điện thoại Vsmart nhất ra thị trường, ông Phùng Ngọc Tuyên - Giám đốc ngành hàng viễn thông di động tại Thế Giới Di Động nhắc lại câu những chuyện chiếc Vsmart Live và Joy 3 là những smartphone Việt đầu tiên "cháy hàng" - điều chưa bao giờ xảy ra, để thấy Vsmart ngay từ đầu đã đi vào thực chất như thế nào.

"Từ khi xuất hiện trên thị trường, điện thoại Vsmart đã chiếm ưu thế đặc biệt về giá", lãnh đạo Thế Giới Di Động cho hay.

Trong khi đó, vlogger nổi tiếng chuyên reviews các sản phẩm công nghệ Trần Xuân Vinh cho rằng, với việc tái định vị chiếc Vsmart Live hay "cơn sốt" Joy 3 với 12.000 máy được bán ra trong 14h đầu dịch thuật mở bán, đã cho thấy Vsmart không chỉ tung ra những "cú đấm thép" đẳng cấp để chiếm lĩnh thị trường, mà quan trọng hơn là đã mang những sản phẩm công nghệ cao đến với phần đông khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Số liệu từ GfK ghi nhận, cứ 10 chiếc smartphone phân khúc dưới 2 triệu đồng bán ra thì có tới 7 chiếc là Vsmart. Việc Vsmart thúc đẩy gia tăng tỷ trọng điện thoại thông minh ở phân khúc phổ thông góp phần phổ cập công nghệ, nâng tầm trải nghiệm và cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng cao cho đông đảo người Việt. Nhìn từ góc độ kinh doanh, đây cũng là chiếc lược rất thông minh khi Vsmart thu hút lượng người dùng đông đảo chuyển từ feature phone (điện thoại cơ bản chỉ nghe gọi) lên smartphone.  

Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 8.
Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 9.

Kì tích của Vsmart đạt được càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh kinh tế chao đảo bởi đại dịch Covid-19, khiến nhiều người gọi Vsmart như là biểu tượng của bản lĩnh doanh nghiệp Việt trong thời kì khó khăn.

Lý giải ở góc độ thị trường, nhiều chuyên gia đồng tình rằng, Vsmart đã tìm được những cơ hội trong bối cảnh khó khăn chung để bứt tốc. Bên cạnh đưa ra các sản phẩm với chất lượng và giá vượt trội, Vsmart còn tự tạo chuẩn mực mới trong việc chăm sóc khách hàng, coi người tiêu dùng là trung tâm của tất cả các sản phẩm dịch vụ.

Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 10.

Chính vì thế, Vsmart là smartphone hiếm hoi vẫn có lượng tiêu thụ tốt khi thị trường đồng loạt sụt giảm. Nói như ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc kinh doanh CellPhoneS, Vsmart vừa là nguồn lực hỗ trợ các nhà bán lẻ trong việc duy trì doanh thu mùa dịch, vừa là nguồn động viên về tinh thần - ý chí vượt qua khó khăn.

Cột mốc vị trí thứ 3 trên thị trường của Vsmart không chỉ khẳng định vị thế mới của điện thoại thương hiệu  "Make in Vietnam" mà còn là là tín hiệu đáng tự hào khi Việt Nam có những sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng với các hãng di động nổi tiếng trên thế giới. Với Vsmart, ước mơ về một nền công nghiệp tự chủ sản xuất thiết điện tử thông minh nói chung, điện thoại thông minh nói riêng đang dần trở thành hiện thực. Và trên tất cả, người tiêu dùng Việt Nam thực sự trở thành những người được hưởng lợi cuối cùng.  

Vsmart lách qua khe cửa hẹp, tăng tốc bứt phá – bản lĩnh vượt khó của doanh nghiệp Việt tạo ra kỳ tích giữa thời Covid-19 - Ảnh 11.
Trung Kiên
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ


Bình luận

Chủ tịch Hà Nội nêu 3 kịch bản dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra trong thời gian tới

Trong phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói rằng cần xây dựng các kịch bản xấu nhất về dịch bệnh có thể xảy ra, từ đó chuẩn bị các phương án dự phòng. 

"Covid -19 là một thảm hoạ y tế cộng đồng quy mô, phạm vi lớn nhất thế giới từng chứng kiến trong suốt chiều dài lịch sử. Lần đầu tiên trên thế giới có một cuộc chiến, trong đó tất cả các loại vũ khí hiện đại nhất trở thành vô dụng. 

Chúng ta không lạc quan vội mà cần tiếp tục công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất và những điều kiện để đối phó và ứng phó nhanh nhất với dịch thuật dịch bệnh này", ông Chung nói.

Từ đó, Chủ tịch Hà Nội vạch ra 3 kịch bản về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Kịch bản thứ nhất , đại dịch sẽ kéo dài thêm khoảng 3 tháng và được khống chế , kiểm soát trên phạm vi khu vực và phạm vi toàn cầu. Đây là kịch bản tốt nhất đối với mọi quốc gia và cả thế giới, dù ít nhiều bị ảnh hưởng sau đó các hoạt động kinh tế trở lại bình thường. Các trường học và công sở sẽ mở cửa trở lại hoạt động kinh doanh buôn bán, giao thông, du lịch, khách sạn, nhà hàng dần khôi phục. 

Theo kịch bản này, đa phần các nước bị ảnh hưởng và thiệt hại như phương pháp thiệt hại sẽ sớm được khắc phục theo thời gian.

Chủ tịch Hà Nội nêu 3 kịch bản dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra trong thời gian tới - Ảnh 1.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh. Ảnh: Tiến Tuấn.

Kịch bản thứ 2 , dịch bệnh có thể kéo dài từ 1-3 năm, cho đến khi con người chế tạo được một loại thuốc đặc trị để điều trị hiệu quả các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Lúc này Covid-19 xem như một loại cúm mùa, không loại trừ được hoàn toàn nhưng có thể sống chung với nó; kinh tế, hầu hết các quốc gia và kinh tế thế giới bước vào giai đoạn suy thoái, con người sống trong điều kiện khắc khổ, trong khi vẫn phải dành nguồn lực đáng kể trong phòng chống dịch bệnh.

Kịch bản thứ 3 , Covid-19 tiếp tục lây lan với tốc độ khủng khiếp như hiện nay trong một thời gian dài, bất chấp các biện pháp gì mà nhiều nước đang áp dụng; số ca nhiễm, số người chết vẫn duy trì đều đặn ở mức cao.

Theo kịch bản này, số người chết có thể tăng lên 1.000.000 người, hàng chục triệu người có khả năng bị nhiễm khiến hệ thống y tế công cộng, hệ thống phòng dịch bị thất thủ. Các hậu quả đối với kinh tế thế giới vô cùng bi đát, phát triển của thế giới có thể bị kéo lùi lại hàng thập kỷ; đi kèm theo đó là nghèo đói, bệnh tật, bạo lực hoành hành.

Chủ tịch Hà Nội nêu rõ: "Trong khi chúng ta hy vọng điều tốt đẹp nhất thì cũng cần phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất". 

Theo ông Chung, sau dịch Covid-19, có thể tất cả các lý thuyết về kinh tế đều đảo lộn, thay đổi, vì vậy các đơn vị phải thực hiện nhiều biện pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Các huyện phải đảm bảo năng suất của vụ xuân hè và tăng cường chăn nuôi, đảm bảo tốt tăng trưởng.